top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảnhathuoclp

Eliquis 5mg la thuoc gi



Thuốc Eliquis 5mg được dùng để giảm nguy cơ đột quỵ và cục máu đông đối với những người bị rung nhĩ. Trong rung nhĩ, tim đập không đều, làm tăng khả năng hình thành cục máu đông trong cơ thể và có thể gây đột quỵ. Eliquis cũng giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông ở chân và phổi của những người vừa phẫu thuật thay khớp háng hay đầu gối và điều trị các cục máu đông trong tĩnh mạch chân (huyết khối tĩnh mạch sâu) hoặc phổi (thuyên tắc phổi), và giảm nguy cơ xảy ra lần nữa.

Thuốc Eliquis 5mg chỉ định cho đối tượng nào?

Thuốc Eliquis 5mg dùng ở những người có nhịp tim không đều (rung nhĩ) để ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Nó cũng làm giảm nguy cơ bị cục máu đông ở những người đã trải qua phẫu thuật thay khớp gối/khớp háng. Thuốc nên dùng chúng vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần dùng thuốc này trong nhiều năm, thậm chí suốt đời. Nếu không có chỉ định của bác sĩ, không nên ngưng dùng hay thay đổi liều lượng. Nó có thể nhanh chóng khiến bạn có nhiều nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hay huyết khối (hình thành cục máu đông trong mạch máu). Bạn có thể giảm nguy cơ bị cục máu đông bằng cách thay đổi lối sống: ăn uống lành mạnh, không hút thuốc, tập thể dục thường xuyên và giảm cân nếu cần.

Thuốc Eliquis 5mg có những tác dụng phụ nào?

Tác dụng phụ thường gặp nhất của Eliquis 5mg Tablet là dễ chảy máu hơn bình thường ví dụ như: chảy máu cam, bầm tím. Nếu bạn gặp những triệu chứng nào, hãy báo cho bác sĩ ngay lập tức. Các tác dụng phụ khác gồm huyết áp thấp, buồn nôn và phát ban trên da.

Thuốc Eliquis 5mg chống chỉ định cho những ai?

Không dùng thuốc này nếu bạn có vấn đề về thận hay gan nghiêm trọng, nếu bạn đang chảy máu hoặc đang dùng các loại thuốc khác để giảm đông máu.

Thuốc Eliquis 5mg có chỉ định cho phụ nữ mang thai không?

Eliquis 5mg an toàn để dùng trong thời kỳ mang thai. Các nghiên cứu trên động vật cho thấy ít hoặc không có tác dụng phụ đối với thai nhi đang phát triển; tuy nhiên, có những nghiên cứu hạn chế trên người.

Thuốc Eliquis 5mg có chỉ định cho phụ nữ cho con bú không?

Bạn không nên cho con bú khi dùng thuốc này. Không giống như các thuốc chống đông máu khác, không cần xét nghiệm máu thường xuyên (PT-INR) trong khi dùng thuốc này.

Khi sử dụng thuốc Eliquis 5mg: nuốt cả viên thuốc, không nghiền nát. Dùng thuốc này với liều lượng và thời gian theo lời khuyên của bác sĩ. Có thể dùng thuốc Eliquis 5mg cùng hay không cùng thức ăn, nhưng tốt hơn nên uống thuốc vào một thời điểm cố định.

Thuốc Eliquis 5mg hoạt động như thế nào?



Thuốc Eliquis 5mg là một loại thuốc chống đông máu đường uống mới (NOAC). Nó diễn ra bằng cách ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông trong cơ thể.

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page