top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảnhathuoclp

keppra la thuoc gi cach dung lieu luong ra sao

Chỉ định dùng thuốc Keppra?

Thuốc Keppra có dạng viên nén bao phim có chứa hoạt chất levetiracetam, đây là một thuốc chống động kinh. Ở Việt Nam, viên nén Keppra có 2 dạng hàm lượng là 250mg và 500mg. Theo đó, thuốc Keppra được dùng cho một số trường hợp sau đây:

Dùng đơn trị liệu để điều trị các cơn động kinh khởi phát cục bộ có hoặc không có toàn thể hoá thứ phát cho người từ 16 tuổi trở lên, mới được chẩn đoán động kinh.

Bên cạnh đó, thuốc được dùng phối hợp trong điều trị:

  • Cơn động kinh khởi phát cục bộ có hoặc không có toàn thể hoá thứ phát cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên bị bệnh động kinh.

  • Cơn co giật cơ ở người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên bị bệnh động kinh giật cơ thiếu niên.

  • Cơn co cứng co giật toàn thể tiên phát cho người từ 12 tuổi trở lên bị động kinh toàn thể vô căn.

Chống chỉ định

Người bệnh mẫn cảm với levetiracetam hoặc dẫn xuất khác của pyrrolidone (như piracetam) hay bất kì thành phần nào khác của thuốc.

Liều lượng và cách dùng thuốc


Tuỳ vào tình trạng cơ thể, độ tuổi và chức năng thận của bệnh nhân mà liều dùng thuốc Keppra sẽ khác nhau.

Viên nén Keppra thường được dùng 2 lần mỗi ngày, có thể uống trong hoặc ngoài bữa ăn và nên dùng thuốc vào một thời điểm cố định mỗi ngày để tránh các trường hợp quên thuốc.

Giá thuốc Keppra bao nhiêu tiền?

Giá thuốc Keppra 500mg có giá dao động khoảng 920.000 đồng hộp 5 vỉ x 10 viên nén, hộp 6 vỉ x 10 viên nén có giá 1.150.000 đồng. Giá thành thuốc có thể thay đổi tùy vào nhà thuốc và thời điểm.

Liều dùng của thuốc levetiracetam (Keppra)

Tùy theo chỉ định và đối tượng bệnh nhân, liều dùng sẽ khác nhau. Vì vậy, trong mọi trường hợp bệnh nhân cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị.

Cách dùng của thuốc levetiracetam (Keppra)

Có thể uống trong hay ngoài bữa ăn. Liều mỗi ngày được chia cho 2 lần dùng, vào buổi sáng và tối. Người bệnh nên dùng thuốc ở các thời điểm cố định trong ngày để tránh quên thuốc.

Trong trường hợp quên dùng thuốc, uống thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, không uống thuốc khi đã gần đến thời điểm uống liều tiếp theo và tuyệt đối không uống 2 liều cùng một lúc.

Dạng viên nén không thích hợp để sử dụng cho trẻ dưới 6 tuổi và không phù hợp cho điều trị ban đầu trên trẻ em cân nặng dưới 25kg, bệnh nhân không nuốt được viên nén hoặc dùng liều dưới 250mg. Những trường hợp này, nên dùng levetiracetam dung dịch uống.

Đo lượng dung dịch uống cẩn thận bằng ống tiêm được cung cấp. Không dùng muỗng, thìa để đong thuốc.

Xem thêm bài viết liên quan:


13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page