top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảnhathuoclp

thuoc femara 2 5mg cong dung va lieu dung

Thuốc Femara là gì?



Femara (letrozole) dùng để kích thích rụng trứng ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) và vô sinh không rõ nguyên nhân.

Công dụng của Femara

Femara 2,5mg (letrozole) có công dụng làm giảm nồng độ estrogen ở phụ nữ sau mãn kinh, có thể làm chậm sự phát triển của một số loại khối u vú cần estrogen để phát triển trong cơ thể.

Femara được dùng để điều trị ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Thuốc này được dùng cho những phụ nữ đã dùng tamoxifen (Nolvadex, Soltamox) trong 5 năm.

Thuốc Femara hoạt động như thế nào?

Letrozole là một loại thuốc uống, kháng estrogen được dùng để điều trị ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh. Sự phát triển của một số bệnh ung thư vú ở phụ nữ sau mãn kinh được thúc đẩy bởi các estrogen lưu thông trong máu, và tuyến thượng thận là nguồn chính của các estrogen tuần hoàn này. Letrozole ức chế enzym trong tuyến thượng thận (aromatase) sản xuất estradiol, estrogen và estrone.

Liều dùng thuốc Femara bao nhiêu?

Đối với người lớn:

  • Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh ung thư vú

  • Liều dùng thông thường cho người lớn mắc bệnh ung thư biểu mô buồng trứng (Off-label).

  • Bạn dùng 2,5 mg thuốc mỗi ngày.

Đối với trẻ em:

Đối với trẻ em liều dùng vẫn chưa được nghiên cứu. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Tác dụng phụ Femara

Femara có thể gây ra các tác dụng phụ nhẹ hoặc nghiêm trọng. Danh sách sau đây chứa một số tác dụng phụ chính có thể xảy ra khi dùng Femara. Những danh sách này không bao gồm tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Tác dụng phụ nhẹ

Các tác dụng phụ nhẹ của Femara phổ biến hơn có thể bao gồm: nóng ran, tăng tiết mồ hôi, da ửng đỏ, đau khớp, yếu đuối, phù(sưng), đau đầu, chóng mặt, đau xương, mệt mỏi(thiếu năng lượng), buồn nôn, chảy máu âm đạo hoặc đốm, thay đổi tâm trạng của bạn,

Tác dụng phụ nghiêm trọng

Các tác dụng phụ nghiêm trọng, được giải thích chi tiết hơn bên dưới trong bao gồm:

  • Giảm mật độ khoáng của xương (xương yếu).

  • Tăng mức cholesterol.

  • Phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

  • Thận trọng khi dùng thuốc Femara

  • Trước khi bắt đầu điều trị thuốc Femara, hãy chắc chắn bạn nói với bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn đang dùng (gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thuốc thảo dược, vitamin,....).

Báo cho chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc có thể mang thai trước khi bắt đầu điều trị này.

Thuốc Femara dùng cho phụ nữ sau mãn kinh. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ khi bạn có thể mang thai một cách an toàn hoặc thụ thai sau khi điều trị.

Không cho con bú trong khi dùng thuốc Femara.


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page